วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

OBAMA Ride


กลัวตายซะขนาดน้าน


คู่ใจคันใหม่ของ โอบามา

สวัสดีวันอาทิตย์กับโลกของยานยนต์ทั่วโลกกับสุดสัปดาห์ยานยลอีกครั้งกับผม “อ้วนซ่า แอบซิ่ง” อีกครั้งนะครับ ผ่านไปแล้วนะครับกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา พี่เบิ้มแห่งโลกประชาธิบไตย จ้าวแห่งการปราบการก่อการร้าย (แต่เห็นว่าเอาประชาธิปไตยไปให้ประเทศไหน ดูประเทศนั้นจะอลหม่านไปตามๆกัน) และเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า นาย บารัค ฮุสเซน โอบามา เจ้าของสโลแกน “เปลี่ยน” (Change) ได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้นและจะได้ขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 ในวันที่ 20 มกราคม 2552 นี้ต่อจากท่านจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ผู้ที่ทำให้โลกนอนตาไม่หลับไปกับสิ่งที่เรียกว่า สงครามต่อต้านการก่อการร้ายที่ยิ่งวันก็ยิ่งปราบกันไม่หวาดไม่ไหว

แน่นอนครับ การได้ขึ้นแท่นประธานาธิบดีของมหาประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาท่านโอบามาก็คงไม่สามารถใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆชิลล์ๆได้อีกต่อไป เพราะนี่คือตำแหน่งที่ผู้ก่อการร้ายทั่วโลกหมายหัวมากที่สุด แม้ว่าท่านจะไม่ได้ดูเกเรเหมือนบุชก็ตาม และโชคร้ายไปยิ่งกว่านั้นคือ นอกจากศัตรูจากนอกบ้านเหมือนของบุชแล้ว มาคราวนี้ยังมีศัตรูในบ้านที่คิดจะเด็ดวิญญานอีกเพียบจากพวกลัทธิเหยียดผิว นี่ก็เลยทำให้ท่านว่าที่ ปธน.โอบามา ไม่อาจจะที่จะใช้รถไฮบริด เพื่อลดภาวะโลกร้อนได้เหมือนตอนที่หาเสียง และทำให้ท่านต้องหันมาใช้รถคันใหม่ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ คาดิลแลค วัน ( Cadillac ONE) หรือ รถหมายเลข 1 นั่นเอง และหน้าที่ของมันก็คือ รถคันนี้จะตามติดตัวท่านโอบามาไปทุกที่ ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ใดในโลกนี้

มีอะไรพิเศษในรถคันนี้บ้าง? หน้าตาก็ดูเหมือนรถลิมูซีน ของเศรษฐีอเมริกันทั่วไป ความพิเศษของรถคันนี้มันอยู่ที่ภาระกิจที่มันต้องทำนั่นเอง เริ่มต้นที่โครงสร้างอันแกร่งเหมือนรถถัง เนื่องจากมันถูกมอบหมายให้ทนต่อกระสุนปืนกลและระเบิดทำให้มันต้องมีเกราะทั้งโลหะ เคฟล่าร์ และเซรามิคทั่วคัน ส่วนกระจกรถนั้นก็หนาถึง 5 นิ้ว และบานประตูหุ้มเกราะดูราวกับประตูตู้เซฟก็ซัดไป 8 นิ้ว ทำให้โครงรถต้องทำการดัดแปลงขึ้นมาจากแชสสีซ์ของรถกระบะ (ดูจากขนาดแล้วน่าจะเรียกว่า รถบรรทุกได้เหมือนกัน)ยี่ห้อ จีเอ็มซี (GMC) รุ่น ท้อปคิคก์ (Topkick) ที่บึกบึนเหลือหลาย และยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลตัวเขื่องแรงบิดสูง เพื่อแบกตัวถังหนักอึ้งจึงในแบบ “รถเก๋งหัวใจรถบรรทุก” นอกจากนั้นก็ยังเป็นห้องบัญชาการระบบปฏิบัติการอาวุธอิเล็คโทรนิคอันแสนก้าวหน้าได้อีก เรียกได้ว่า ปลอดภัยจากอาวุธทุกรูปแบบ ถ้าจะตายก็คงจะเพราะโดนประตูรถทับตายซะมากกว่าโดนระเบิดแน่นอน

ดูๆไปชีวิตของการเป็นผู้นำดูเหมือนมีกรรม อยู่ดีๆก็มีคนที่ไม่เคยแม้แต่รู้จักแต่กลับอยากเอาชีวิตกัน ก็เลยไม่รู้ว่าทำไมถึงอยากจะเป็นผู้นำกันนัก สงสัยต้องถามท่านอดีตนายกทักษินดูบ้างว่า สนใจแบบนี้สักคันไหม?เพราะท่านดูจะมีศัตรูเยอะเหลือเกิน แต่ถ้ามีก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปวิ่งที่ไหนดีนะครับท่าน เพราะตอนนี้ท่านก็ไม่มีแผ่นดินจะให้วิ่งซักเท่าไร

ไม่มีความคิดเห็น: