วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ฤามาสด้าจะตกขบวน...


ที่ทำนายทายทักไว้แต่หนก่อน มาสด้าก็ยังไม่ทันอกทันใจพระเดชพระคุณอีกเช่นเคย เพราะวันนี้ปาเข้าไปไตรมาสที่ 3 แล้ว มาสด้า 2 ยังไม่โผล่เลย เซ็งจิตมากๆ..


สวัสดีวันอาทิตย์กับท่านผู้อ่านอีกครั้งกับผม “อ้วนซ่าแอบซิ่ง” ขอรับ ต้องยอมรับว่าสุดสัปดาห์นี้วงการรถยนต์ไทย และคนรักรถทั้งหลายต่างจับตามองกับการเปิดตัวของรถยนต์ซีดานจิ๋วคันล่าสุดของวงการอย่าง ฮอนด้าซิตี้ ที่มีการแอบปล่อยภาพแอบถ่ายออกมายั่วความอยากรู้อยากเห็นเป็นระยะๆ ให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่แตกต่างกับพี่น้องร่วมตระกูลอย่าง ฮอนด้าแจ๊สอย่างชัดเจนในแทบจะทุกรายละเอียด เหมาะเจาะกับช่วงน้ำมันแพงซะจริงๆ

ในมุมมองของผม ฮอนด้าซิตี้ รุ่นปี 2009 นี้เป็นรถที่มีรูปลักษณ์สปอร์ตสมส่วนทะมัดทะแมง โดยเฉพาะกระจังหน้าที่เป็นแนวทางใหม่ของฮอนด้าที่ทำให้ ซิตี้ ดูโดดเด่นล้ำสมัยและแตกต่างจากรถทุกๆรุ่นในท้องตลาด และความแตกต่างนี้ทำให้ ซิตี้ใหม่ดูราศีเปล่งปลั่งกว่ารุ่นที่แล้วที่หลายๆคนตั้งชื่อเล่นให้ว่า “เจ้าแมลงสาบ” อย่างคนละระดับกันเลยทีเดียว เจ้าแมลงสาบเองก็นับว่าเป็นรถดีที่น่าใช้คันหนึ่ง ด้วยห้องโดยสารที่นั่งสบายกว้างขวาง การออกแบบภายในที่สวยงามใช้งานสะดวกสบาย และห้องเก็บสัมภาระที่ใหญ่โตจนซีดานขนาดกลางหลายๆรุ่นต้องซึมไปเลย ทำให้ชนะใจผู้ใช้ไปได้ไม่น้อย แม้จะมีข้อด้อยเรื่องความเฉียบคมในการขับขี่ที่อ่อนด้อยกว่าคู่แข่งไปบ้าง ซึ่งข้อนี้ต้องคอยดูว่า ซิตี้ใหม่จะแก้มือในเกมส์ของการขับขี่ได้แค่ไหน

ฮอนด้าซิตี้ ใหม่ จะมีรายละเอียดแจ่มแจ๋ว และมีลีลาการขับขี่สนุกสนานเพียงใด ต้องรอทดสอบกันในช่วง “ป้ายแดงชวนขับ” กันต่อไป แต่ผมเชื่อว่างานนี้ตลาดซีดานจิ๋วที่มี โตโยต้าวีออส (ผมเรียกมันว่า เจ้าเห็บน้อย)ทำตลาดเพลิดเพลินอยู่ในเวลานี้ด้วยจุดแข็งเรื่อง ลีลาการขับขี่ที่สนุกสนาน และความทนทานตามแบบฉบับของโตโยต้า อาจต้องหายใจหายคอติดขัดท้องอืดเฟ้อเรอเปรี้ยวกันทีเดียว ด้วยรูปลักษณ์ของซิตี้ใหม่ที่สดใหม่และเฉียบคมกว่ากันมากทีเดียว

อย่างไรก็ตามสมรภูมิของรถขนาดเล็กมิได้จบเพียงแค่ 2 ยี่ห้อเท่านั้นยังมีอีกหลายยี่ห้อ แต่สำหรับใครที่เป็นแฟนของสโลแกน “ซูม ซูม” จากมาสด้า ก็ต้องทำใจรอไปอีกหน่อย ดูเหมือนงานนี้มาสด้าจะปรับตัวไม่ค่อยทันอกทันใจเท่าไร เพราะเจ้าตัวเด็ดอย่างมาสด้า 2 กว่าจะคลอดออกมาจากโรงงานที่ระยองมาให้พ่อแม่พี่น้องได้ลิ้มลองกันก็ปาไปไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า ที่ผมคิดว่าเมื่อถึงเวลานั้นก็อาจจะสายเสียแล้ว เพราะในเวลานี้มาสด้าประสบกับพิษค่าเชื้อเพลิงทำยอดขายต่ำที่สุดในรอบ 4 ปีทีเดียว แม้ว่ามาสด้า 2 ที่อาจจะมีให้เลือกเล่นทั้งแบบ 5 ประตู และ 4 ประตูซีดานจะมีรูปร่างโฉบเฉี่ยวโดดเด่น แต่งานนี้ถ้าช้าเกินไปก็อาจจะชวดเวลาเงินเวลาทองไปนะขอรับเจ้านาย

ไม่มีความคิดเห็น: