วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

อี คลาส รถหรูคู่ใจเศรษฐีคันใหม่


สำหรับผมนี่เป็นหนึ่งในรถเบนซ์ที่ดูดีที่สุดคันหนึ่งตลอดกาลครับ

พบกับผมอ้วนซ่า แอบซิ่งอีกเช่นเคยกับข่าวคราว และความเห็นเกี่ยวกับรถยนต์ทั้งแนวเก๋าๆ และของใหม่แกะกล่องครับ สำหรับวันนี้ผมมีเรื่องราวของรถยนต์ใหม่แกะกล่องระดับหรูมาเล่าสู่กันฟังขอรับ รถคันที่ว่านี้ก็คือ หนึ่งในดวงใจของเศรษฐีไทยเสมอมา ก็คือ เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น อี คลาส นั่นเอง (ถ้าเป็นระดับมหาเศรษฐีก็ต้องรุ่น เอส คลาส ขอรับ)

อี คลาส นั้นถือว่าเป็นพระเอกของเมอร์เซเดส เบนซ์ เสมอมา และเป็นหนึ่งในรุ่นที่เดินเกมส์พลาดไม่ได้ และเอกสักษณ์ที่ใช้กันมานานเป็นสิบปีนับตั้งแต่รุ่นตากลมหรือ W210 เป็นต้นมา ก็คือไฟหน้าคู่ และรุ่นใหม่ปี 2009 นี้เบนซ์ปรับลุคใหม่ให้ เฉียบคมขึ้น เป็นไฟคู่ทรงเหลี่ยมข้าวหลามตัด สร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้กับ อี คลาส ได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนรูปทรงนั้นนับได้ว่าถ่ายทอดเส้นสายจากพี่ใหญ่เอส คลาสมาแบบครบๆ ด้วยเส้นสายที่สง่างาม แต่ก็เล่นเหลี่ยมสันอย่างคมกริบผสมผสานกับเส้นโค้งเว้าอย่างกลมกลืนดูโก้หรูดูราวกับหนุ่มใหญ่มาดเท่ห์ในชุดสูททักซิโด้แบรนด์เนมที่รีดเนี้ยบกริ้บ และในส่วนซุ้มล้อหลังก็ถ่ายทอดมาครบๆแต่ใน อี คลาส นั้นได้รับการลดขนาดความอลังการลงมาให้มีขนาดที่ย่อมลงมาสมกับขนาดตัวรถมากขึ้น แต่สิ่งที่ดูฉีกแนวไปจนหลายๆคนอาจรู้สึกขัดตาขัดใจไปบ้างก็คือ รูปทรงของไฟท้ายทรงนอนยาวที่ดูอนุรักษ์นิยม และแตกต่างเบนซ์ร่วมสมัยคันอื่นๆ โดยเฉพาะต่างจากไปจากรุ่นที่แล้วแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แต่หากท่านติดตามรถรุ่นนี้มาโดยตลอดก็อาจจะเห็นเหมือนที่ผมเห็นก็คือ อี คลาส นั้นเป็นหัวหอกทางการออกแบบของเบนซ์มาตลอด นับตั้งแต่รุ่น W124 หรือที่เรียกกันในบ้านเราว่า โลงจำปา ในสมัยแรกๆผู้คนก็ค่อนแคะว่ารูปร่างประหลาด ดูไม่หรูหรา อย่างโน้นอย่างนี้ แต่กาลเวลานั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะถึงทุกวันนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ดูดี ลงตัวท้าทายกาลเวลาได้อย่างสง่างาม

และเมื่อพูดถึงอี คลาสโดยไม่พูดถึงนวัตกรรมใหม่ๆก็จะเป็นการไม่ครบถ้วน รถคันนี้คือรถที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนต่างๆนานัปประการ แต่ในครั้งนี้ไม่ได้แค่เพียงผู้โดยสารเท่านั้นแต่รวมไปถึงผู้โชคร้ายที่โดนรถคันนี้ชนด้วย (จริงๆน่าจะเรียกว่า โชคดีก็ได้ เพราะถ้าโดนคันอื่นเสยเข้าน่าจะเจ็บหนักกว่านี้) เพราะเมื่อถูกชนด้านหน้า ฝากระโปรงของ อี คลาส จะกระดกขึ้นมาถึง 5เซ็นติเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้ศรีษะของผู้โชคร้ายกระแทกเข้ากับส่วนของเครื่องยนต์ แต่ใช้ฝากระโปรงที่ยืดหยุ่นได้ดูดซับแรงกระแทกไปแทน ช่วยยืดอายุของผู้โชคร้ายให้ยาวขึ้นอีกนานและทำให้ท่านรอดจากตารางไปได้อย่างฉิวเฉียดเช่นกัน (ต้องขอบคุณเบนซ์อีกครั้ง สำหรับนวัตกรรมดีๆครับ)

อดใจรออีกนิดครับ เชื่อว่ากลางๆปีหน้าเศรษฐีไทยได้วางเงินมัดจำกันแน่นอนครับ รับรองว่า อี คลาส ไม่ทำให้แฟนเบนซ์พันธ์แท้ต้องผิดหวังอยู่แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น: