วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

แรง..เร็ว..อย่างมีศักดิ์ศรี


สวัสดีวันอาทิตย์กับผมนายอ้วนซ่าแอบซิ่ง กับสุดสัปดาห์ยานยลอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้พบกันมาก็กว่าสองสัปดาห์แล้ว รู้สึกคิดถึงท่านผู้อ่านเป็นกำลัง สำหรับสุดสัปดาห์นี้ผมก็มีข่าวสารในวงการรถยนต์ทั้งไทยและเทศมาคุยกันเช่นเคย เมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่แล้ว อ้วนซ่าได้มีโอกาสเข้าร่วมชมการแข่งขันความเร็วทางเรียบในงาน “สระแก้ว ซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์ 2009 “ ที่สนามบิน กองบิน 206 จังหวัดสระแก้ว บอกได้ตามตรงว่า ร้อนเหงื่อตกกีบ! แต่ความมันส์สะใจก็ร้อนแรงไม่แพ้เพราะสู้กันแบบถึงพริกถึงขิง ไม่ว่าจะเป็นรุ่น ซุปเปอร์ 2000 ที่คู่เด็ดเห็นจะเป็นเจ้าความเร็วมากประสบการณ์ขวัญใจน้องนุ่น วรนุช อย่าง “ต้อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ที่ควบ ฮอนด้าคันแรง ดวลกันแบบตัวต่อตัวกับ มานัต กุละปาลานนท์ จากโตโยต้า ที่มีดีกรีเคยไปร่วมแข่งความเร็วถึงประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว คู่นี้แลกหมัดกันแบบ “สุดๆ” แต่น่าเสียดายทั้งสองคันเครื่องยนต์เกิดมีปัญหาเสียก่อน เล่นเอาผู้ชมหัวใจเกือบวาย ส่วนในรุ่น ซุปเปอร์คาร์ที่ว่ากันว่า ในเมืองไทยไม่มีใครเร็วเกิน แม้จะมีปัญหากันหลายๆคัน ไม่ว่าจะไฟลุก หรือสตาร์ทไม่ติดอย่าง “มิตซู อีโว” ตัวแรงคันใหม่ของ “กีกี้” ศักดิ์ นานา ดริฟท์กูรู นักทดสอบรถขาประจำของเดลินิวส์ในคอลัมน์ “ป้ายแดงชวนขับ” เจ้าของสโลแกน “เป้าหมายมีไว้พุ่งชน” ที่แรงไม่ออกเพราะสตาร์ทไม่ติดซะงั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แชมป์ทั้งสองสนามก็ไม่ชวดไปจากฝีมือของ “เสี่ยเต๊อะ” วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ที่โชว์ฟอร์มเฉียบควบเจ้ากบมหากาฬ พอร์ช เทอร์โบ จีที2 ได้เร็วเหนือใครคว้าชัยทั้งสองสนามสมศักดิ์ศรีแชมป์เก่า เรียกกันได้ว่า ซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์ สนาม 1 และ 2 นั้นถึงแดดจะเผาจนเกรียมแต่ก็สนุกได้ใจ! อยากรู้ว่าใครได้ที่เท่าไร สนามต่อไปที่ไหนเมื่อไร ติดตามได้ใน http://www.supercarthailand.com/ นะครับ

และสัปดาห์นี้สำหรับคอความเร็วชาวกรุงเทพฯที่ไม่อยากไปไหนไกล และเบื่อกับการดูแข่งทางโทรทัศน์ และอยากจะใกล้ชิดกับความสนุกอย่างที่ผมเล่ามา เสาร์-อาทิตย์นี้ไม่ต้องไปไหนไกลเพราะโตโยต้า ร่วมกับ พันธมิตรแห่งความเร็วชั้นนำ อาทิ ทีอาร์ดี (TRD) เจ้าแห่งอุปกรณ์เสริมสมถรรนะให้กับรถยนต์โตโยต้า, ไรเด้น (Raiden) ล้อแม็กคุณภาพที่นักแข่งชั้นนำเลือกใช้, ยางโตโย (Toyo) ยางชั้นเยี่ยมจากญี่ปุ่น, เครื่องดื่ม เรดบุล (Red Bull), และที่ขาดไม่ได้ก็คือ สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น เจ้าของผลิตภัณฑ์สิงห์ ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชั้นนำที่รู้จักกันดี จับมือกันนำเอาความสนุกเร้าใจของกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาให้ท่านได้ร่วมลุ้นระทึกกันถึงใจกลางเมือง กับ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล 2009 ที่ปรับเปลี่ยนสนามกีฬาแห่งชาติ หัวหมาก ให้เป็นสนามแข่งเฉพาะกิจ ในการแข่ง ยาริส, วิออส วันเมคเรซโดยในงานนี้ท่านจะได้พบนักแข่งอนาคตไกล อย่าง บีม ศรัณยู ดีเจและดาราจากไทยทีวีสีช่อง 3 ที่จะประลองฝีมือในการแข่ง วีออส วันเมคเรซ และ วีออส วันเมคเรส เลดี้คัพที่มี แตงโม - ภัทรธิดา และ ใหม่ สุคนธวา ขับด้วยเทคนิคที่เรียกได้ว่า หนุ่มๆชิดซ้าย

ถ้าท่านยังไม่มีโปรแกรมไปไหน วันอาทิตย์นี้ ขอเชิญไปร่วมลุ้น, เชียร์และ สนุกกับกีฬามอเตอร์สปอร์ต กันได้ที่ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล 2009 ณ.สนามกีฬาแห่งชาติ หัวหมาก กันนะครับ และสำหรับเด็กซิ่งทั้งหลายน่าจะไปดูจะได้เห็นว่าจะแข่งรถกันทั้งที ก็ทำกันแบบมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ไม่ต้องไปแข่งกันข้างถนน ขับแบบนี้มันเท่ห์กว่ากันเยอะขอรับ!

ไม่มีความคิดเห็น: