วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

รถดังจากจอเงิน



รถดังจากจอเงิน เจ้าเห่าผยอง เชลบี จีที 500

สวัสดีวันอาทิตย์อีกครับ กับอ้วนซ่าแอบซิ่งนะครับ อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์พิเศษ เพราะเป็นเดือนที่มีวันอาทิตย์ห้าวัน ผมก็เลยขออาสาเอาเรื่องรถจากภาพยนตร์จอเงินมาคุยสลับฉากจากรถยนต์ตลาดและรถอนาคตอย่างที่เคยกันนะครับ ว่ากันถึงรถในภาพยนต์มันก็มีรถที่ดังจากการเป็นตัวเด่นในภาพยนตร์ด้วยกันก็หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น มินิ คูเปอร์ จาก อิตาเลียนจ้อบ หรือ มิตซูบิชิ อีโวลูชั่น และ นิสสัน 350Z ที่ทำเอาผู้ชมที่บ้ารถในบ้านเรานอนไม่หลับไปตามๆกันจาก เดอะฟาส แอนด์ เดอะฟิวเรียส 3 โตเกียวดริฟต์ (ที่สุดท้ายในเรื่องก็ต้องเอาใจคนมะกันด้วยการเอารถฟอร์ดมัสแตง มายำข้ามพันธ์กับเครื่องนิสสัน ซะหน่อยพอให้ฮือฮา)

เรื่องราวของรถยนต์เหล่านี้บางคันก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ผลิตให้สร้างรุ่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคันที่แสดงในภาพยนตร์ไปเลยเหมือนกัน เพราะถ้าในภาพยนตร์มันดังขนาดนั้นถ้าเอามาทำขายด้วยมันจะขนาดไหน! ใช่ครับอย่างที่ผมจั่วหัวเรื่องไป รถคันนี้คือ เชลบี จีที 500 ( Shelby GT500) ปี 2007-9 หรือ เจ้าม้าป่า มัสแตง ( Mustang) ของฟอร์ดที่โดนโด้ปเวทมนต์ของป๋า แครอล เชลบี ( Carol Shelby) ผู้โด่งดังเจ้าของตราสัญลักษณ์ งูเห่าแผ่แม่เบี้ย อันโด่งดังนั่นเอง รถคันนี้สำหรับคอภาพยนตร์แล้วคงตอบได้ทันที มันคือรถที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถในตำนานที่มีชื่อว่า เอเลนอร์ (Eleanor) เชลบี คอบร้า จีที 500 รุ่นปี 1967 ที่เป็นผลงานของป๋าแครอล เชลบี ตอนแกยังหนุ่มๆ จากภาพยนตร์สุดฮิตของฮอลลีวู้ดของปี 2000 กอน อิน ซิกตี้ เซคคั่น (Gone in 60 Seconds)” ที่นำแสดงโดย นิโคลาส เคจ ( Nicholas Cage) ในรูปแบบของรถยุคปัจจุบัน ด้วยตัวถังของรถยอดนิยม ฟอร์ด มัสแตง คาดแถบสีคู่ยาวตลอดตั้งแต่หัวจรดท้ายให้อารมณ์รถแข่งแบบดั่งเดิมเต็มพิกัด พร้อมขุมพลัง วี 8 (V8) ขนาด 5.4 ลิตร 500 แรงม้า ซึ่งรับประกันว่าวิ่งแบบม้าโดนงูกัดแน่นอน และนอกจากนี้สำหรับผู้ที่คิดว่าแรงยังไม่พอยังมีรุ่นพิเศษ จีที500 เคอาร์ (GT500 KR หรือ King of the Road ราชันย์แห่งท้องถนน) ที่ปรับเครื่องให้แรงอีกระดับกับขุมพลัง 540 แรงม้าพร้อมเกียร์เดินหน้าธรรมดาใช้กล้ามเนื้อล้วนๆ แบบ 7 จังหวะ ถ้ายังคิดว่าแรงไม่พอก็นำเจ้า เคอาร์ที่ว่านี้ไปหาคุณป๋า แครอล เชลบี ที่โรงงานของแกใน ลาสเวกัสได้ พร้อมกำเศษเงินไปอีกแค่ล้านบาท ป๋าก็จะเนรมิตให้เจ้าม้าบ้าของคุณกลายเป็นรุ่น ซูเปอร์ สเน็ก ( Super Snake) ที่รับรองว่ากัดคุณจมเขี้ยวแน่ๆ ด้วยซูเปอร์ชาจน์ เพิ่มแรงเป็น 605 แรงม้าพร้อมใบรับประกัน แต่ถ้ายังพิษของมันยังไม่แรงพอ (คุณคงมีเซรุ่มไหลเวียนเยอะพิเศษเป็นแน่ ) ป๋าแกยังมี ซูเปอร์ชาจน์พิเศษ ซึ่งจะดันแรงม้าเพิ่มเป็น 725 ม้าให้คุณด้วย แต่อ้อปชั่นนี้ป๋าแกไม่ให้ใบรับประกันนะจ๊ะ (ทั้งหมดที่ว่ามาในอเมริกาไม่เกิน 4 ล้านเท่านั้น)

ด้วยดีกรีความเจ๋งของนักโมรถระดับตำนานของป๋า ทำให้เจ้า จีที 500 ถูกจับขึ้นจอเงินกันไปหลายต่อหลายเรื่อง รวมทั้ง ไอ แอม เลเจนด์ ( I am Legend) ที่พ่อคนเก่งผิวหมึกอย่าง วิลล์ สมิตท์ ( Will Smith) ใช้ขับล่ากวางในฉากเปิดตัวที่เสียงเครื่องของ จีที 500 แผดก้องไปทั่วเมืองชวนขนลุก เป็นตัวอย่างของตำนานบทเก่าสร้างตำนานบทใหม่ ต่อไปอย่างไม่รู้จบทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น: