วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ยนตรกรรมระดับซีซาร์




หากจะให้ผมจินตนาการถึงจูเลียส ซีซาร์ จอมเผด็จการผู้โด่งดังแห่งจักรวรรดิ์โรม ว่าหากเขากลับชาติมาเกิดอยู่ในศตวรรษที่ 21 และจะเลือกพาหนะคู่ใจสักคันให้สมฐานะแล้วล่ะก็พาหนะคู่ใจของเขาคงจะไม่แคล้วเป็นเจ้า มาเซอราตี ควอทโตรปอร์เต้ เอส คันงามคันนี้เป็นแน่

สิ่งที่ทำให้ผมเชื่อมั่นว่าอัครบุรุษอย่าง จูเลียส ซีซาร์ จะเลือก ควอทโตรปอร์เต้ เอส เป็นพาหนะคู่ใจมีด้วยกันหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นชื่อชั้นที่เกรียงไกร ในฐานะตัวแทนของยนตรกรรมชั้นสูงจากอิตาลี (พระองค์เจ้าพีระ “เจ้าดาราทอง” นักแข่งรถยนต์ระดับตำนานของสยามประเทศก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เลือกมาเซอราตี เป็นรถแข่งคู่ใจ) หรือจะเป็นรูปโฉมที่สง่างามและโดดเด่นราวกับสลักเสลาขึ้นโดยประติมากรเอกอย่าง มิเกลันเจโล ที่แม้แต่ตอนจอดนิ่งก็ยังเปล่งรัศมีแห่งความน่าเกรงขาม ไปจนถึงการตกแต่งภายในที่สร้างสรรคขึ้นโดยช่างฝีมือชาวอิตาเลียน รวมไปถึงพลังจากขุมกำลังขนาด 4.7 ลิตรพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่นิ่มนวลแต่ก็พร้อมจะปลดปล่อย ม้าศึกโรมันตัวล่ำๆกว่า 430 ตัวให้ฉุดกระฉากคนขับและผู้โดยสาร 5 ชีวิตพุ่งทะยานออกไปด้วยอัตราเร่งที่ดุดันและต่อเนื่องราวกับไม่มีจุดสิ้นสุดระดับน้องๆซุปเปอร์คาร์ แต่น่าแปลกใจยิ่งที่ด้วยสมถรรนะที่รถสปอร์ตทั่วๆไปเรียกพี่ ความรู้สึกในห้องโดยสารกลับเงียบสงบด้วยการเก็บเสียงชั้นเลิศจากการใช้กระจกแบบสองชั้น มีเพียงเสียงครางทุ้มลุ่มลึกพอให้ได้สัมผัสถึงพลังที่เต็มเปี่ยม และแม้ว่ารถคันที่ทดสอบจะใช้ล้อขนาด 20 นิ้วพร้อมยางหลังหน้ากว้าง(มาก)ขนาด 295 แต่ด้วยการทำงานของช่วงล่างแบบปรับอัตโนมัติที่ทางมาเซอราตีเรียกว่าระบบ “สกายฮุค” กลับทำให้เราสัมผัสได้แต่ความมั่นคงแต่ทว่านุ่มนวล เรียกได้ว่าสอนมวยให้กับพวกนักซิ่งที่นิยมรถช่วงล่างแข็งๆได้ชงัดนักว่า เกาะถนนแต่ไม่แข็งกระด้างนั้นเป็นเช่นไร

ด้วยความ “ถึง”ในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็นชื่อชั้น ตำนาน สมรรถนะ รูปทรงองค์เอว ล้วนแล้วแต่ส่งให้ ควอทโตรปอร์เต้ เอส รุ่นปี 2009 นี้คู่ควรการเป็นยานพาหนะระดับพรีเมี่ยมสำหรับบุคคลระดับผู้นำ ซึ่งไม่ต้องการใช้ยานพาหนะแบรนด์ “โหลๆ” จากเยอรมัน นอกจากนั้นมาเซอราตี ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีวาสนาสามารถที่จะ “รังสรรค์” ความเป็นตัวของตัวคุณได้จนถึงขั้นอาจจะเรียกได้ว่า ยากที่จะหารถฝาแฝดที่เหมือนกันแบบเป๊ะๆได้ เพราะคุณสามารถที่จะเลือกจับคู่สีสันของวัสดุตกแต่งภายในไม่ว่าจะเป็น พรม เบาะหนัง(คุณภาพสูงกว่ากระเป๋าถือสตรีชั้นดีหลายๆแบรนด์ซะด้วยซ้ำไป) ลายไม้(หรือหากชอบวัสดุไฮเทค ก็มีลายคาร์บอนเคฟลาร์ให้เลือกเช่นกัน) ผ้าบุเพดาน ทั้งหมดนี้มีให้เลือกอย่างละลานตาไม่เว้นแม้กระทั่ง สีของด้ายเย็บเบาะ หรือกระทั่งสีของคาลิปเปอร์เบรค ให้แมทช์ชิ่งหรือตัดกับสีของรถ คุณสามารถจะสร้างให้มันดุดันเป็นสปอร์ตตัวกลั่น หรือหรูหราราวกับยานยนต์ของมหาราชาก็ย่อมได้ ทุกอย่างล้วนเป็นไปได้จะจำกัดก็เพียงจินตนาการของคุณเท่านั้น

อ่านมาถึงตรงนี้ท่านอาจจะคิดว่า ทำไมจะต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากปานนั้น แต่เชื่อเถอะครับ บุคคลระดับนั้นเป็นผู้ที่รู้จักตัวเอง เชื่อมั่น และกล้าที่จะตัดสินใจ ถ้าคุณคิดว่าคุณพร้อมและ “ถึง” ผมขอแนะนำให้คุณลองสัมผัส มาเซอราตี ควอทโตรปอร์เต้ เอส ดูสักครั้งรับประกันว่าคุณจะเข้าใจว่า ทำไมผมถึงเรียกมันว่า ยนตรกรรมระดับซีซาร์

ไม่มีความคิดเห็น: