วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

The Naked Rich


พบกันวันอาทิตย์กันอีกครั้งหนึ่งกับผมอ้วนซ่าแอบซิ่ง ว่ากันเรื่องโลกร้อน พลังงานทดแทนกันมาก็หลายสัปดาห์แล้ว สัปดาห์นี้ผมขอหักมุมนำเอารถที่ไม่ยี่หระและแถมจะดูประชดประชันกับภาวะโลกร้อนมาคุยกันบ้าง หลายๆท่านคงเคยสังเกตุตามชายทะเลบ้านเราที่แดดแรงซะจนสาวๆไทยไม่กล้าย่างกรายไปใกล้ให้มันสัมผัสแผดเผาเอาครีมไวท์เทนนิ่งให้ระเหิดเป็นไอไปกับอากาศ กลับมีฝรั่งตาน้ำข้าวนอนตากแดดอย่างแสนสุขีจนตัวแดงไปเป็นน้องๆเจ้าเฮลล์บอย ใช่ครับฝรั่งเค้าชอบจริงๆการตากแดด ตากลม ให้ผิวดูเป็นสีน้ำตาลเพราะนานๆทีบ้านเขาจะมีแดดเปรี้ยงๆซักที ไอ้ตัวขาวๆแบบสาวญี่ปุ่น,เกาหลี ฝรั่งเค้าไม่นิยมเค้าว่ามันซีดไป ดูสุขภาพไม่แข็งแรง (สาวอีสานเลยโดนใจฝรั่งมากๆ เพราะสวยเข้มดีแท้ๆ)

ชะรอยเห็นดังนี้ผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อต่างๆก็ไม่รอช้ามีรถแบบเปิดประทุนออกมายั่วน้ำลายทุกๆหน้าร้อน ยี่ห้อไหนไม่มีรถเปิดประทุน ช่วงหน้าร้อนก็ได้แต่มองตาละห้อยมองยี่ห้ออื่นเค้าทำยอดขายสนุกสนานไปตามระเบียบ และหน้าร้อนปีนี้โลกแห่งยานยนต์ระดับหรูเองก็ได้ทยอยเปิดตัวรถสำหรับผู้รักสายลมแสงแดดออกมาเป็นระลอกๆ เริ่มด้วยค่ายม้าลำพองเฟอร์รารี่ก็ได้นำเสนอ รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ล่าสุด ในแนวเครื่องวางหน้าขนาด 8 สูบค่อนมาด้านหลังเพลาหน้าในรูปแบบวางกลางลำ ที่มีรูปโฉมแบบคลาสสิคที่มีนามเรียกขานว่า แคลิฟอร์เนีย (California) ออกไปพร้อมกับได้รับใบจองกันแบบยิ้มแก้มไม่หุบไปนาน การเป็นรถเครื่องวางหน้าแบบ 8 สูบนี้นับได้ว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี่เลยทีเดียว ซึ่งแต่เดิมรุ่นเครื่องวางหน้านั้นจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 12 สูบทั้งหมดส่วนเครื่อง 8 สูบนั้นจะเป็นเครื่องยนต์สำหรับรุ่นวางกลางลำ เฟอร์รารี่ได้เดินไปในทิศทางที่ควรจะเป็นเนื่องจากปัญหาด้านพลังงานของโลก นับว่าเป็นการตัดสินที่เหมาะสม เพราะเครื่อง 8 สูบรุ่นล่าสุดนี้ให้กำลังถึง 454 แรงม้าแรงเกินพอ ไม่จำเป็นต้องเรียกหาเครื่อง 12 สูบแต่ประการใด

และสำหรับอัครมหาเศรษฐีนักขับระดับเงินไม่เคยเป็นปัญหาแม้แต่น้อย ฤดูร้อนนี้ค่ายรถบูกัตติ (Bugatti) ก็ได้เผยโฉมที่สุดของที่สุดแห่งโลกของนักขับที่ชอบสายลมแสงแดด ด้วย บูกัตติ เวรอน 16.4 แกรนด์สปอร์ต (Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport) ด้วยเครื่องยนต์ 16 สูบ 4 เทอร์โบ ขนาด 987 แรงม้า กับความเร็วเกิน 350 กม(แรงน้อยกว่ารุ่นเวรอนหลังคาแข็งนิดหน่อย แต่ก็แรงเกินจิตนาการสำหรับมนุษย์กว่า 99.9999% บนพื้นโลกแล้วครับ) พร้อมกับค่าตัวที่เกินบรรยายขึ้นไปขั้น ท่านใดที่คิดว่าปีนี้เงินที่บ้านสัก 100 ล้าน ยังเหลือๆไม่รู้จะทำอะไร ก็บินไปชมตัวจริงพร้อมประมูลซื้อคันแรกก่อนใครได้ในวันที่ 16-17 สิงหาคม นี้ ที่หน้าโรงแรมเพบเพิลบีช ( Pebble Beach Lodge)แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้เลยขอรั

ไม่มีความคิดเห็น: