วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

แฝดซ่า ท้าชน



สวัสดีวันอาทิตย์กับผม อ้วนซ่า แอบซิ่ง เช่นเคยขอรับ ตอนนี้ดูเหมือนไม่ค่อยมีข่าวเรื่องรถยนต์ใหม่ๆออกมาสักเท่าไร จะได้ข่าวกันก็เหมือนจะมีแต่เรื่องบริษัทนี้กำลังแย่ กำลังทรุด ดูแล้วละเหี่ยหัวใจเอาซะจริงๆ แต่ภายใต้ความนิ่งของข่าวนั้น มีบางบริษัทกำลังวิ่งกันจ้าละหวั่น (ที่วิ่งก็ไม่ได้วิ่งเต้น หรือวิ่งแก้บน แต่ประการใด) และบริษัทที่ผมพูดถึงอยู่นี้ ไม่ได้มีแค่หนึ่ง แต่เขามากันเป็นคู่และ ที่วิ่งกันให้วุ่นก็เพราะพวกเขาเตรียมจะนำเสนอ คู่แฝด แสนซ่าที่พร้อมจะพลิกสถานการณ์จาก เป็นห่วง ไปสู่การ เป็นต่อ ในวงการรถยนต์บ้านเราทีเดียว ใช่ครับ คู่แฝดที่ว่านี้จะเป็นใครไม่ได้นอกจาก จิ๋วสุดเปรี้ยว มาสด้า 2 และ จิ๋วแจ๋วแนวยุโรป ฟอร์ด ฟีเอสต้า นั่นเองครับ

คู่แฝดสองสัญชาตินี้ จะว่าไปก็เหมือนเกิดจากท้องแม่เดียวกัน แต่ไปโตกันคนละที่ มาสด้าสอง เปรียบได้กับ พี่สาวคนโตนั้นเติบโตในญี่ปุ่น จนได้ความสดใสโฉบเฉี่ยวสไตล์สาวคิกขุมากันเต็มตัว ส่วน ฟอร์ดฟิเอสต้า นั้นเป็นน้องชายที่ไปโตในยุโรป กินนมกินเนยจนกำยำบึกบึน พร้อมฝึกฝนทางบอลเยอรมันมาเต็มที่ ใครข้อไม่แข็งเป็นเจอดี เรียกได้ว่าผลงานร่วมกันระหว่าง ฟอร์ด และมาสด้าครั้งนี้ ทำได้แจ๋ว เพราะทั้งสองคันนั้นมากันคนละสไตล์อย่างชัดเจน ในสายตาผมนั้นเฉียบไม่แพ้กัน แต่มาสด้าดูจะได้ใจลูกค้าสาวนักศึกษาและวัยทำงานไปเต็มๆ จากเส้นสายและรูปทรงที่พริ้ว และรอยยิ้มน่ารักที่ทำให้อารมณ์ดีได้ทุกเมื่อ แต่ติดอยู่ที่การออกแบบภายในออกจะ พับเพียบเรียบร้อยไปสักนิด เข้าทำนองเห็นเปรี้ยวๆแต่แอบเรียบร้อย แต่ในกรณีของฟอร์ด ฟีเอสต้านั้น น่าจะโดนใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่(หัวใจวัยรุ่น)ไปตามๆกัน เพราะน้องเล็กจากฟอร์ดคนนี้หล่อล่ำได้ใจ ขับขี่ได้มันส์ไม่หวั่นทางโค้ง และมาพร้อมการตกแต่งภายในที่เรียกได้ว่า ล้ำ! งานดีขนาดนี้จึงไม่แปลกใจว่า ที่ยุโรป ฟีเอสต้าถึงขายกันระเบิดระเบ้อ

ทั้งสองรุ่นนั้นตอนนี้กำลังเร่งผลิตอยู่ที่ระยอง และอีกไม่นานเราคงได้ยลโฉมกัน งานนี้คาดว่าจะมากันทั้งแบบ 4 และ 5 ประตู เพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภค เพราะรุ่น 4 ประตูของทั้งสองค่ายนั้นจะมีบุคลิกภาพสุขุมลุ่มลึกกว่า และอออกจะเหมาะกับผู้ที่ติด “หรู” ซักหน่อย เอาเป็นว่าถ้าชอบจี้ดจ้าดก็เลือก 5 ประตูก็แล้วกัน

เรียกได้ว่า ถ้าจะเริ่มตัดสินใจซื้อรถเล็กในตอนนี้ก็อย่าพึ่งรีบตัดสินใจ อดใจรอทั้งแฝดซ่าทั้งสองเค้าเปิดตัวก่อน แต่ทางมาสด้าแอบแย้มมาว่า มาสด้า 2 ที่เห็นกับตัวจริงที่จะขายไม่เหมือนกันเป๊ะๆ เพราะทางมาสด้าจะเปิดตัวเป็นรุ่น ไมเนอร์เชนจ์กันไปเลย (ก็ญี่ปุ่นเปิดมาสองปีแล้วนี่) เรียกได้ว่า น่าจะปิ้งกว่ารุ่นในรูปเสียอีก ส่วนทางฟอร์ดคงไม่มีอะไรเปลี่ยน เพราะแค่นี้ ค่ายญี่ปุ่นเจ้าตลาดทั้งสองยี่ห้อก็หนาวๆร้อนๆกันแล้ว เพราะงานนี้เค้าท้าชนทุกสถาบัน

ไม่มีความคิดเห็น: