วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ฝันสลายในวงการรถยนต์


อ้้วนซ่า แอบซิ่ง เริ่มที่จะมีผู้ติดตามมากขึ้น สงสัยเป็นเพราะใช้ภาษาบ้าๆบอๆมั้ง

สวัสดีวันอาทิตย์ครับท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน หลังจากที่ผมได้นำเสนอเรื่องของรักเก่าๆครั้งอดีตไปในสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าท่านได้ลองระลึกถึงรักแรกของท่านกับรถคันไหนกันบ้างหรือไม่ครับ อันว่าความรักระหว่างคน กับรถ มันก็เป็นเรื่องแปลกนะครับ มันละม้ายคล้ายกับรักระหว่างมนุษย์ด้วยกันเองอย่างน่าประหลาด มันมีทั้ง รักเขาข้างเดียว, รักคุด, รักทรหด หรือรักแบบละครน้ำเน่าก็มี

แต่ที่น่าแปลกก็คือ ชีวิตของรถเองก็อาจจะเป็นได้น้ำเน่าซะยิ่งกว่าชีวิตในละครโทรทัศน์ด้วยซ้ำไป

รถที่ผมอยากนำเสนอในสัปดาห์ เป็นเรื่องของงรถยนต์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างเต็มไปด้วยความหวัง, พรั่งพร้อมด้วยรูปลักษณ์และความสามารถ แต่น่าแปลกที่เรื่องราวชีวิตตอนต้นของรถคันนี้มันช่างน่ารันทด, เคราะห์ซ้ำกรรมซัดตกระกำลำบาก จนกระทั่งคนมองมันว่าเป็นรอยด่างแห่งประวัติศาสตร์ แต่หลังจากมีคนเอามาชุบตัวกันซะใหม่พร้อมขัดเกลาบุคลิกภาพซะใหม่ เธอก็กลับมาเป็นดาวเด่นเจิดจรัสของฮอลลีวู้ดได้อย่างที่ไม่เคยคิดมาก่อน และได้เข้ามาครองที่นั่งในหัวใจของหลายๆคน รวมถึงผมด้วย

ถ้าคุณเป็นแฟนพันธ์แท้เรื่องรถยนต์ น่าจะเดาออกว่าผมหมายถึงรถอะไร ใช่ครับคันนี้คือ เจ้ายานทะลุมิติ ประตูปีกนก ตัวถังสเตนเลสสตีล ที่มีนามกรว่า เดอ ลอรีน ดีเอ็มซี 12 (De Lorean, DMC 12) ยานเดินทางข้ามกาลเวลาจากภาพยนตร์จอเงิน เรื่อง Back To The Future ทั้งสามภาคนั่นเอง

ชีวิตโลดโผนของเจ้า DMC 12 เกิดขึ้นจากความฝันอันบ้าบิ่นเกินกว่าใครจะจินตนาการของนาย จอห์น เดอ ลอรีน ด้วยความคิดที่จะสร้างรถที่เป็นเหมือนการผสมผสานที่สุดของที่สุดในทุกๆด้านเข้าด้วยกันเพื่อสร้างตำนานบทใหม่ในโลกยานยนต์ แต่กลับปิดท้ายด้วยความล้มเหลวมหาศาลไปกับการไล่ตามความฝันของตนเอง จนกระทั่งต้องโดนจับกุมจากคดีจำใจขายยาเสพย์ติดเพื่อหาเงินมาจุนเจือบริษัทที่กำลังจะล้มละลาย

สัปดาห์หน้าผมจะมาเล่ารายละเอียดความสุดยอดของรถคันนี้ที่คุณอาจไม่รู้กันต่อ แต่สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้ที่ผมอยากเรียกว่าเป็น พ่อสื่อ ที่ทำให้เราได้รู้จักกับเจ้า DMC 12 นั่นก็คือ มร.โรเบิร์ต เซเมคิส ผู้สร้างภาพยนตร์ Back To The Future ทั้งสามภาค ด้วยแนวคิดของเขาทำให้พวกเราได้ยลโฉม และหลงไหลเจ้า DMC 12 กัน ที่สำคัญคือ จากจำนวน 6,500 คันที่หลงเหลืออยู่ในโลก ตอนนี้ในเมืองไทยก็มีอยู่ด้วยกันคันนึง (เท่าที่เคยเห็น) ด้วยครับ!

ไม่มีความคิดเห็น: