วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

ของเล่นของคนรักรถ



สวัสดีวันอาทิตย์กับสาระเรื่องราวสารพันในโลกยานยนต์ไปกับ อ้วนซ่า แอบซิ่ง อีกเช่นเคยครับ จะว่าไป รถยนต์ ในทัศนะของหลายๆคนมันไม่เชิงเป็นเพียงยานพาหนะที่พาเราเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดหมาย ในสายตาของพวกเขาแล้ว รถยนต์เป็นเสมือนตัวตน และจิตวิญญานของเขากันเลยก็ว่าได้ ที่อ้วนซ่าว่าดังนี้เพราะในช่วงนี้มีงานที่จัดขึ้นเพื่อ คนรักรถ ไล่ๆกันถึง 2 งาน งานแรกนั้นจัดไปแล้ว และ “สะใจ” ชายหนุ่มที่รักสนุกอย่างกระผมเป็นอย่างยิ่ง งานนั้นก็คือ งาน “บอยส์ ทอย ปาร์ตี้ ปี 2 (Boys Toy Party)ภายในแนวคิด ฮอต ฮอต ฮอต ออน เดอะ บีช (Hot Hot Hot on the Beach) จัดโดย “ไรเด้น” (Raiden) แบรนด์สปอร์ตของเจ้าพ่อตลาดล้อแม็กบ้านเราคือ “เลนโซ่” (Lenso) เมื่อเสาร์ต้นเดือนที่ผ่านมา งานนี้ ไรเด้น ได้เชิญชวนคอคนรักรถกว่า 500 คนจาก ชมรมรถยนต์ชั้นนำในอินเตอร์เน็ตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์จูนเนอร์คลับ ซีวิคเอฟดีไทยแลนด์ แจ๊สคลับ ยาริสคลับ สยามซูบารุ ทีด้าคลับ ฯลฯ พร้อมกับดารานักขับระดับแชมป์ ไม่ว่าจะเป็น กีกี้ ศักดิ์ นานา, อ่ำ อมรินทร์ นิติพล, เรย์ แมคโดนัล และ อั๋น สิระคุปต์ เมทะนี พร้อมกับเหล่าพริตตี้สุดน่ารักกว่า 30 ชีวิต ร่วมกันทำกิจกรรมสนุกๆนานาชนิดตามประสาคนรักรถ พร้อมรับประทานอาหารอร่อยๆกับบรรยากาศริมทะเลบางแสน และที่แน่ๆคือได้โชว์รถแต่งสวยๆจากแต่ละชมรม เรียกได้ว่าใครอยากรู้ว่าในเมืองไทยเค้าแต่งรถกันแนวไหน หรือจะมาหาไอเดียเอาไว้แต่งรถตัวเอง มางานนี้งานเดียว “จบ” และงานสนุกๆแบบนี้จะมีอีกทีต้องรอกันปีหน้าละครับ

ส่วนอีกงานหนึ่ง ไม่ต้องไม่ไหนไกลเค้าจัดกันที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง “ดิ เอ็มโพเรียม” ภายใต้ชื่องาน “สปีด ออฟ ไทม์” (Speed of Time) โดยจัดกันตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 29 มิถุนายนนี้ เป็นการประชันระหว่างสุดยอดของ “ของเล่น” สุภาพบุรุษสองประเภทด้วยกัน ก็คือจักรกลเวลา กับจักรกลความเร็ว และแน่นอนที่ว่าห้างระดับเศรษฐีเดินอย่าง ดิ เอ็มโพเรียมจัดทั้งทีคงไม่เอารถบ้านๆ นาฬิกาพื้นๆมาโชว์เป็นแน่ โดยรถเด่นในงานนี้มีด้วยกันหลายคัน อาทิ พอร์ช คาร์เรร่า จีที (Porsche Carrera GT) สุดยอดตัวท้อปสุดตลอดกาลของค่ายพอร์ช ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์แบบ วี10 600 แรงม้าที่ถอดแบบมาจากเครื่องยนต์รถสูตร 1 ที่ในประเทศไทยมีเพียง 2 คันด้วยสนนราคาเฉียดๆ 60 ล้านบาท งานนี้เค้าว่าเจ้าของรถหวงมากๆๆๆ นอกเหนือจากนั้นยังมีรถสปอร์ตหรูระดับซุปเปอร์คาร์มาจัดแสดงกันอีกนับสิบคัน อาทิ เฟอร์รารี่ แลมบอร์กีนี่ เบนท์ลี่ย์ สไปเกอร์ แอสตันมาร์ติน มาเซอราตี แจกวาร์ เอ็มทีเอ็ม ฯลฯ เรียกกันว่า มอเตอร์โชว์ระดับย่อมๆทีเดียว

ส่วนนาฬิกาที่นำมาโชว์นั้นก็เรียกได้ว่า ตระการตายิ่ง เพราะงานนี้เค้าจับคู่กันให้เห็นไปเลยว่าถ้ารักจะขับรถแบรนด์นี้ก็ต้องสวมแบรนด์นั้น บางเรือนถึงกับสร้างขึ้นมาเพื่อให้ใส่คู่กับรถรุ่นนั้นๆเลยก็ว่าได้ และขอบอกเลยว่า งานนี้ “ขนาดไม่เกี่ยว” เพราะนาฬิการะดับโลกที่โชว์ในงานนี้บางเรือนราคาเฉียด 10 ล้านบาท โดยไม่มีเพชรบนเรือนเลยแม้แต่เม็ดเดียว เรียกกันว่า เศรษฐีหลายๆคนไปงานนี้ยังต้องเหงื่อตก เพราะแต่ละคัน แต่ละเรือนนั้นเป็นของเล่นระดับ “เทพ” จริงๆ

เห็นไหมล่ะครับว่ารถยนต์สำหรับหลายๆคนมันไม่ได้เป็นแค่เพียงยานพาหนะ แต่เป็นเสมือนตัวแทนของ “ตัวตน” และถ้าอยากรู้ถึงตัวตนของเขาเหล่านั้น ก็ลองไปชมงานนี้ดูก็ได้นะครับว่า “ตัวตน” ของแต่ละคนหน้าตาเป็นเช่นไร

ไม่มีความคิดเห็น: