วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

My Supercar Experiences




จะว่าไปโอกาสที่จะได้ควบรถยนต์แรงเกิน 300 ม้านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ในเดือนเดียวกัน (เมษายน 2553)กลับได้ทดสอบมฤตยูทางเรียบถึงสองคัน คันแรกก็คือ Ferrari 430 ที่มีแรงเฉียดๆ 500 ม้า และคันต่อมาคือ Ruf RT12S ที่มีกำลังถึง 685 ม้า

ม้าลำพองจากอิตาลี เรียกคะแนนรวมจากผมไปได้ 9/10 ที่เสียไปหนึ่งแต้มก็คือ มันค่อนข้างขับยากเกินไปที่ความเร็วต่ำและโดยเฉพาะเจอถนนขรุขระในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่า มันคือ Super Car แท้ๆ แต่เอาคะแนนมาได้จากสมรรถนะที่บอกได้เลยว่า....ซี้ดอูย มากๆ เรื่องความสวยไม่ต้องพูดถึง ใครขี้อายอย่าขับ เพราะคนมันมองเอาจริงๆจังๆ เพราะรถมันสุดจริงๆ เครื่องยนต์ตอบสนองได้เกรี้ยวกราดมากๆ สนุกสะใจจริงๆ มาพร้อมอัตราเร่งที่เรียกได้ว่า หนาวขี้ไปเลย ส่วนช่วงล่างก็ไม่ถึงกับกระด้างนะครับ สบายๆไร้กังวล แต่ถ้าเจอรถติดๆคันเร่งมันดูจะฝืดและแข็งไปหน่อยทำให้การเดินทางร่วมกับรถคันอื่นๆดูไม่น่าอภิรมย์เท่าไร แถมตอนถอยรถอยากบอกว่า เครียดมาก ทำไมไม่ติดกล้องมองภาพด้านหลังให้ซะหน่อยหนอ
ความเร็วสูงสุดไม่ได้ลอง เพราะคิดว่าไม่จำเป็น......แค่นี้ก็สนุกมากแล้ว

คันที่สองคือ Ruf หลายๆคนอาจไม่รู้จักดูภายนอกยังไงๆก็ Porsche ก็แหงละมันก็คือ Porsche ที่ถูกปรับสภาพใหม่จากสำนัก Ruf นั่นเอง พื้นฐานเดิมก็คือ Porsche Turbo GT2 ขับสี่ล้อ แต่โดนอัพเพิ่มให้มีแรงม้าถึง 685 ม้าและแรงบิด 800+นิวตัน พร้อมกับสถิติอัตราเร่ง 0-300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบบต่ำกว่า 30 วินาที และความเร็วสูงสุดระดับ 350 กิโลต่อชม.
จุดต่างของ Ruf ที่สังเกตุได้ง่ายๆก็คือช่องดูดอากาศเข้า Intercooler ที่เดิมของ GT2 อยู่ที่หน้าล้อหลัง ได้ถูกปรับตำแหน่งใหม่ไปอยู่เหนือล้อหลังเพื่อผลด้านแรงกดทางอากาศพลศาสตร์ที่มากขึ้น
บอกตามตรงหวังไว้มากไปหน่อย แรงมันก็แรงหรอก แต่ไม่ได้หนาวมาก น่าจะตอบสนองดีกว่านี้ รู้สึกว่าตอนเร่งขึ้นไปจะมีอาการรอรอบ Turbo นิดๆแล้วตามด้วยอาการเหมือนโดนรถไฟชนท้าย ไม่ได้จี้ดจ้าดตั้งแต่แรกเหมือน Ferrari ความเร็วสูงสุดที่ได้ลองคือ 280 กิโล/ชม. พร้อมกับความเสียวที่เกือบจะเสยแท็กซี่ที่จู่ๆก็เปลี่ยนเลน ตกโทล์เวย เพราะมันไมู่้ว่าเราเร็วขนาดนั้น เบรคจาก 280 เหลือ 110 ในระยะทางเกือบครึ่งกิโล น่ากลัวพิลึก... ถ้าไม่ได้ทักษะของนักขับมือหนึ่งคือ กีกี้แล้วล่ะก็สงสัยตายแหงๆ ดังนั้นตอนผมขับเองก็จะไม่เร็วขนาดนั้น เรียกว่า เอาชีวิตกลับบ้านดีกว่ากลัว....(แต่ก็อยากลองนะว่าที่ 350 กิโล/ชม มันเร้าอารมณ์ขนาดไหน)

สิ่งที่แย่ที่สุดของ Porsche ก็คือ คนไม่เห็นหัวมันเท่าไร ไม่เหมือน Ferrari ดูคนจะหลบให้มันแบบง่ายๆไม่ขวาง....เฮ้อ
สรุปว่าให้ 8/10

อย่าถามนะว่าให้เลือกคันไหน


แค่ได้ลองก็พอแล้ว อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น: