วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อ้วนซ่าลองรถใหม่เดือนมีนาคม



จั่วหัวขึ้นมาท่านผู้อ่านที่รักของอ้วนซ่าคงจะเดาได้ว่า อ้วนซ่านั้นไปลองรถอะไรมา ใช่แล้วครับในเดือนมีนาคมนี้ไม่มีรถอะไรฮ้อตเกินรถยนต์ชื่อเดียวกันคือ นิสสัน มาร์ชไปได้ (แม้ว่าจะโดนอาณุภาพสีแดงเบียดบังจนมิดอย่างน่าเสียดายก็ตาม)
ความประทับใจแรกที่ได้เห็น รถมาร์ชสีเขียว “สปริงกรีน”สุดจี้ดในโชว์รูม สยามนิสสัน แถบถนนพระราม 3 ที่อ้วนซ่าแอบดอดเข้าไปขอลองของจริง พูดตรงๆว่า “ก็น่ารักดีดูคล้ายๆมินิคูเปอร์” แต่พอเดินเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่า รถคันนี้พยายามลดต้นทุนอยู่หลายจุด และพอถามเซลล์หนุ่มที่แสนคล่องแคล่ว (คุยๆไปเขาเป็นนักดนตรีประจำร้านอาหารที่อ้วนซ่าไปกินบ่อยๆซะด้วย แถมยังให้บัตรลดค่าอาหาร 20% มาอีก ต้องขอขอบคุณน้อง “อดิศร”สุดหล่อไว้ณ.ทีนี้ด้วย) เค้าก็อรรถาธิบายให้ฟังว่า รถรุ่นที่แสดงอยู่นี้เป็นรถรุ่นรอง ไม่ใช่รองท้อปนะครับ แต่เป็นรองบ๊วย! เป็นรุ่นที่เค้าเรียกว่า Base M/T E หรือหากจะแปลเป็นไทยง่ายๆก็คือ มีกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล้อค วิทยุCD+MP3 ลำโพง 4 ตัว กระจกมองข้างไฟฟ้า แต่!ไม่มีแม็ก ไม่มีเกียร์ออโต ไม่มีเซนเซอร์ถอยหลัง ไม่มีกุญแจรีโมท ไม่มีถุงลมด้านซ้าย ไม่มีเอบีเอส ไม่มีแอร์ออโต้ สรุปคือ ไม่มีของไร้สาระ มีให้แต่ที่จำเป็นและขายเพียง 425,000 บาท(ซึ่งถ้าอยากได้เกียร์ออโต้ ก็บวกเพิ่มอีกสามหมื่นกว่าบาทเท่านั้น) ซึ่งถูกกว่ารุ่นท้อปซึ่งมีให้ทุกอย่างถึง แสนบาทนิดๆ ส่วนรุ่นบ๊วยนั้นขายอยู่ที่ 375,000 บาท ซึ่งห้าหมื่นบาทที่ประหยัดเพิ่มขึ้นไปจากรุ่นที่จะทดสอบนั้น ก็หายไปกับการไม่มีกระจกไฟฟ้า และวิทยุกับลำโพง ซึ่งมันก็เกินไปนิดนึงสำหรับคนในยุคปัจจุบัน แต่ก็น่าจะเหมาะกับคนที่จะเน้นประหยัดจริงๆหรือเน้นจะเอาไปแต่งเองให้เต็มคราบก็ว่าไป
ซึ่งอ้วนซ่าพอจะเข้าใจว่าทำไมเขาถึงเอารุ่นรองบ๊วย เพราะผมเองก็เชื่อว่ารุ่นที่จะขายจริงๆน่าจะเป็นรุ่นประมาณนี้นั่นแหละ เพราะราคามันลงตัวจริงๆ ถึงบททดลองขับ หลังจากปล่อยให้น้องอดิศรเขาขับก่อนรอบหนึ่งตามกติกา อ้วนซ่า(ซึ่งก็อ้วนและซ่าจริงๆ)ขอบอกตามตรงว่าที่ว่ามี 79 แรงม้านั้นท่าทางม้าจะตัวเล็กมาก คนขับต้องแม่นจังหวะจริงๆไม่เช่นนั้นไม่มีแรงมาใช้เอาซะดื้อๆ (แต่อาการนี้รถรุ่นเกียร์ออโต้ CVT ไม่ต้องเป็นห่วง) แต่ยังดีที่เครื่องยนต์ 3 สูบของมาร์ชนั้นก็นับว่า “ลื่น” ใช้ได้ ขับวนไปวนมาอยู่แถวพระราม 3 สักพักหนึ่งก็สรุปได้ว่า สำหรับราคาขนาดนี้ก็นับว่าไม่เลวถ้าคุณเป็น คนรูปร่างเล็กถึงกลาง, ไม่ได้เอาเป็นเอาตายกับสมถรรนะและอัตราเร่งนัก, ชอบความประหยัด, บ้านเล็กมากไม่มีที่จอดรถ, คุณยังเป็นหนุ่มสาวโสดหรือมีก็แค่กิ้ก, และชอบของใหม่สุดๆ(แม้ว่ามันจะหน้าตามู่ทู่ไปบ้าง) นิสสันมาร์ช ก็น่าจะเป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคุณได้สบายๆ แต่สำหรับอ้วนซ่าแล้ว ขอผ่านครับ! เพราะมันตรงกันข้ามกับชีวิตและรสนิยมของอ้วนซ่าทุกประการ ฮ่าฮ่า ขอเก็บเงินอันมีน้อยนิดไว้สอย นิสสัน จู้ค ( Nissan Juke) ที่จะดอดเข้ามาขายปีหน้าดีกว่า!
เอาเป็นว่าใช่ หรือไม่ใช่ จั้งซี่มันต้องลอง!

ไม่มีความคิดเห็น: