วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก!





ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ทราบว่าท่านผู้อ่านเห็นเหมือนที่อ้วนซ่าเห็นหรือไม่ว่าประเทศของเราได้เห็นนิมิตหมายใหม่หลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการเจรจาหาหนทางออกให้กับวิกฤติบ้านเมืองซึ่งทำให้คนไทยได้เห็นและได้รับรู้ถึงความเป็นไปของบ้านเมืองแบบจะๆชนิดว่าห้ามกระพริบตาเช่นนี้ อ้วนซ่าเชื่อว่าการเจรจารอบแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วจัดเป็นหนึ่งในรายการที่คนไทยส่วนใหญ่ต่างมีส่วนร่วมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และน่าจะสร้างความกระจ่างในใจของคนไทยส่วนใหญ่ที่สับสนลังเลได้ไม่มากก็น้อย
(แต่ในที่สุดมันก็ทำอะไรไม่ได้เพราะมันมีใบสั่ง...มาจากคนที่คุณก็รู้ว่าใคร....added 11/5/10)
เอาล่ะก่อนจะกลายสภาพไปเป็นคอลัมภ์การเมืองและจะโดนกองบ.ก.เซ็นเซอร์ซะก่อน อ้วนซ่าขอนำท่านเข้าสู่มอเตอร์โชว์กันเสียที ไอ้ครั้นจะวิพากษ์ถึงรถใหม่ในงานก็เห็นจะซ้ำ ดังนั้นก็เลยจะขอนำท่านเข้าสู่โลกของกิจกรรมและสีสันในงานนี้กันดีกว่า เป็นที่แน่นอนว่าหนึ่งในไฮไลท์ของมหกรรมโชว์รถของบ้านเรานั้นเห็นจะไม่พ้นเรื่องของการประชัน สาวๆ “พริ้ตตี้” กันนั่นเอง หลายๆท่านอาจจะสวลงสัยว่าคำง่า “พริตตี้” มันมาจากไหน อ้วนซ่าขอเฉลยว่าผู้แรกที่นำเอาชื่อนี้มาใช้เป็นเจ้าแรกก็คือ โตโยต้า นั่นเอง ในนามของ “โตโยต้า พริตตี้” กลุ่มของสาวสวยมากความสามารถที่คัดสรรมาให้เป็นผู้นำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆสู่สาธารณชน ซึ่งจากรุ่นที่ 1 ถึงทุกวันนี้ก็เป็นรุ่นที่ 25 แล้วขอรับ หลังจากนั้นมาคำเรียกขานว่า “พริตตี้” ก็ถูกนำมาใช้ในทุกวงการตั้งแต่งานขายรถยนต์ไปจนถึงขายกระดาษปริ้นเตอร์เลยทีเดียว
พริตตี้ในงานแสดงรถยนต์นั้นมีด้วยกันหลายสไตล์ แบบสวยสง่าแจ่มจรัสน่าเทิดทูนหยาดฟ้ามาดิน ก็มักจะสติอยู่ตามรถยนต์แบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็น เบนซ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู เล็กซัส วอลโว่ ส่วนแนวน่ารักสดใสอาโนเนะก็จะเป็นค่ายรถที่เน้นรถยนต์ที่จับกลุ่มหนุ่มสาวสักนิด อย่าง ฮอนด้า เกีย ฮุนได และยังรวมไปถึงแนวจักรยานยนต์แบบกุ๊กกิ๊กอย่าง ยามาฮ่า ฟีโน่ และฮอนด้า สกู้ปปี้ไอ (แต่ค่ายซูซูกิ เจลาโต มาแปลกด้วยการเล่นแต่งคอสเพลย์แนว เซลเลอร์มูน มาสู้ซึ่งบอกตามตรงได้ใจเด็กอนุบาลและประถมมากๆ แต่สำหรับอ้วนซ่าแล้วขอผ่าน) และกลุ่มสุดท้าย ก็คือกลุ่มรถแรง รถแต่ง ก็จะเน้นความ “แรง” ซึ่งปีนี้ค่าย ซูบารุ และเลนโซ่วีล ซึ่งตั้งติดๆกันได้นำเสนอพริตตี้ที่คาดว่าคัดมาจากสหกรณ์โคนมหนองโพมาทั้งคู่ แต่ค่ายล้อแม๊กเลนโซ่ ดูจะคัดมาเฉพาะสาวที่เกิดในปีมะเส็งเสียด้วยเพราะคุณเธอทั้งหลายนั้น “เลื้อย” ได้ใจมากเล่นเอา “งูเห่า” ของเหล่าหนุ่มใหญ่หนุ่มน้อยต่างชูคอแผ่แม่เบี้ยกันสลอน เรียกได้ว่าหลังจากงานนี้พอสาวๆกลับสหกรณ์แล้วคงต้องกลับไปเช็คสายตากันทั่วหน้าเพราะไฟแฟลสกระหน่ำซะต้อกระจกถามหากันง่ายๆ
บอกตามตรงว่า “พริตตี้” ที่ไหนๆในโลกนี้ก็ สวย น่ารัก และละลานตาเท่าของไทยนั้นเป็นไม่มีขอรับ (จะแพ้ก็แค่ความใจถึงที่พริตตี้ฝรั่งอเมริกันนั้นกินขาดในทุกท่วงท่า) แต่การนำสาวสวยมารวมตัวกันเยอะๆมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีนั้นแน่นอน เพราะเปิดโอกาสให้หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ที่ยังไม่เฉไฉไปชอบกันเองก็ได้ยลโฉมแม่โฉมตรูกันได้แบบฟรีโชว์โนชาจน์ แต่ข้อเสียที่เห็นได้ชัดก็คือ ไม่ว่าในมอเตอร์โชว์หรือมอเตอร์เอ็กซ์โปก็ตาม สาวสวยทั้งหลายก็ดูราวกับแทบจะหายเกลี้ยงไปจากท้องถนนเพราะต้องไปรวมตัวกันในงานนี้หมด ทำเอาอ้วนซ่าเซ็งจิตเป็นยิ่งนัก ว่าแล้วก็ปิดคอมพ์แล้วไปมอเตอร์โชว์อีกรอบดีกว่า อิอิ….

ไม่มีความคิดเห็น: