วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ทูอินวัน ไปกับ MINI Clubman


ไม่ได้หมายถึง แชมพูพร้อมครีมนวด แต่อย่างใดเพราะมันคือสิ่งที่เคยขาดหายไปในมินิรุ่นก่อนๆ กล่าวคือหากจะเลือกใช้ชีวิตกับมินิ ก็เหมือนกับเลือกคบกับหนุ่มสุดฮิป(ในสายตาของสาวๆ)หรือไม่ก็สาวเปรี้ยว(ในมุมมองของหนุ่มๆ) แต่กับเจ้าคูเปอร์เอส “คลับแมน” คันนี้ก็เหมือนกับคุณได้ควงแขนหนุ่มหรือสาวสุดเปรี้ยวที่ยังมีความเป็นพ่อบ้านแม่เรือนได้ในเวลาเดียวกัน! เรียกว่าได้ทั้งบู้และบุ๋นในคันเดียว

แน่นอนว่าจุดเด่นที่สุดของ”คลับแมน” เห็นจะไม่พ้นประตูอีกหลายบานที่เพิ่มเข้ามา เริ่มต้นที่บานท้ายแบบที่คนนิยมเรียกว่าแบบ “ตู้กับข้าว” (เด็กๆรุ่นใหม่อาจไม่รู้จักตู้กับข้าวกันแล้วก็ได้ เพราะสมัยนี้อะไรๆก็จับลงตู้เย็นหมด อยากรู้ว่าตู้กับข้าวหน้าตาเป็นอย่างไรถามคุณพ่อคุณแม่ดูก็แล้วกันนะจ๊ะหนู) ประตูท้ายแบบตู้กับข้าวแบบเปิดออกซ้ายและขวานี้สะดวกสบายกว่าแบบเปิดยกของมินิรุ่นเดิมมากทีเดียวเพราะมุมกางนั้นค่อนข้างแคบและไม่ต้องเปิดหมดทั้งสองข้างก็ใช้งานทั่วๆไปได้สบายๆ แม้พื้นที่สัมภาระนั้นแม้จะไม่ได้ใหญ่โตอลังการอะไรนักก็ยังเรียกได้ว่าพอไปวัดไปวาได้สบายๆไม่เหมือนกับมินิรุ่นมาตรฐานที่แคบเอาซะเหลือเกิน (แต่ก็เห็นในหนังฮอลลิวู้ดเอามาขนทองแท่งได้หลายแท่งเหมือนกันนิ) แต่ภาพจากกระจกมองหลังนั้นก็ออกจะแปลกๆซักหน่อยเพราะมีขอบประตูบานซ้ายและขวาโผล่มาผ่ากลางกระจกมองหลังเสียนี่ ต้องอาศัยความเคยชินสักครู่ก็จะคลายกังวลไปได้

ส่วนประตูบานพิเศษอีกบานหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาทางด้านคนขับนั้นก็ช่วยให้การเข้าไปยังเบาะหลังทำได้สะดวกขึ้น “บ้างเล็กน้อย” ไม่รู้ว่า มินิ นั้นจะเหนียวไปถึงไหนถึงให้มาแค่ข้างเดียวโดยไม่ให้ด้านซ้ายมาด้วย เพราะการจอดรถริมถนนแล้วให้คนนั่งเบาะหลังตะกายออกมาทางด้านคนขับนั้นเป็นประสบการณ์ที่หวาดเสียวพิลึก
แต่จุดสำคัญที่สุดของรถคันนี้เห็นจะไม่พ้นพื้นที่เบาะหลังที่นั่งได้จริงเสียที (แม้จะไม่ได้อลังการนักเช่นเคย) ลืมไปได้เลยกับเบาะสุดแคบของมินิรุ่นปกติที่มักจะเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นผู้รับโชคชะตาที่ต้องไปนั่งหลังในกรณีไปไหนกันหลายๆคน แถมคันที่ได้รับมาทดสอบมาพร้อมกับหลังคากระจกที่เปิดรับแสงและวิวได้จากหน้าจรดหลังช่วยให้คลายความอึดอัดไปได้อักโข

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วมินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน คันนี้ก็มีทุกสิ่งที่เป็นองค์ประกอบหลักที่เป็นที่นิยมของมินิรุ่นดั่งเดิมอยู่ครบถ้วน แต่ถ้าหากคุณยังต้องการมินิที่ใช้งานได้เต็มที่และสะดวกสบายกว่านี้ผู้เขียนแนะนำว่าขอให้กำเงินในกระเป๋าต่อไปอีกนิดแล้วหามาเพิ่มอีกหน่อยแล้วรอสอยเจ้า มินิ “คันทรี่แมน” เอสยูวีแบบ 5 ประตูน้องใหม่ในสายพันธ์มินิ ที่กว้างขึ้น ยาวขึ้น และมาพร้อมระบบขับสี่ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติแบบ “มินิ” เหมือนเดิม รับรองว่าไม่นานเกินรอชาวไทยได้มีการสอยและถอยมาเป็นเจ้าของแน่ๆ ฟันธง!!


ออกแบบ 4 ดาว
เครื่องยนต์ 4 ดาว
ช่วงล่าง 2.5 ดาว
ห้องโดยสาร 4 ดาว
ความสะดวกสบาย 3.5 ดาว

ไม่มีความคิดเห็น: