วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นิสสันจู้ค ลูกบ้าเที่ยวล่าสุดของนิสสัน





ผ่านกันไปอีกครั้งกับมอเตอร์โชว์ปี 2010 ที่เพียบพร้อมไปด้วยรถแจ่มๆและสาวสวยๆให้เหล่าคนที่อยากจะลืมความวุ่นวายทางของสถานการณ์วุ่นวายทางการเมืองได้หนีร้อนมาพึ่งเย็น อ้วนซ่าเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน (อิอิ) ในมอเตอร์โชว์นี้อ้วนซ่าได้เห็นรถใหม่ที่คิดว่าเด่นๆหลายคัน ไม่ว่าจะเป็น เบนซ์ เอสแอลเอส (Benz SLS) ประตูปีกนกนางนวล หลานปู่ของ 300 เอสแอล กัลล์วิงค์ (300 SL “Gull Wings”) รวมไปถึงการเปิดตัว อีโคคาร์ คันถัดไปจากค่าย ฮอนด้า ที่จี้ดโดนจายเอามากๆ แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับอ้วนซ่าเป็นอย่างยิ่งก็คือ บู้ทของ “ล้อแม๊กเลนโซ่” ล้อคุณภาพระดับโลกของคนไทย ที่ปีนี้เอาแนวคิดการจัดงานมาจากอเมริกาด้วยการนำเอาสปอร์ตระดับโลกสองคันคือ เฟอรรารี่ 430 และเบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที มาขึ้นแท่นโชว์คู่กับล้อรุ่นล่าสุด รถที่ว่าหล่อสุดๆแล้วแล้วยังจะ “หล่อได้อีก!” เรียกได้ว่า เป็นสินค้าระดับโลกจริงๆ(แถมพริตตี้ของเค้าก็ยัง “เลื้อย” จนแอบเห็นงูเห่าของเหล่าหนุ่มๆชูคอขู่ฟ่อๆกันทุกรอบการโชว์ทีเดียว)
ที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือการเปิดตัวรถนิสสัน มาร์ช ที่เรียกคนเข้าบูทของนิสสันได้แน่นบู้ทพอควร แม้ว่านิสสันในนาทีนี้ยังไม่อาจจะเขย่าตลาดได้แรง เพราะเจอสถานการณ์การเมืองที่ทำให้อารมณ์ของประชาชนไม่สู้จะแฮปปี้ แต่บังเอิญได้มีการพูดคุยกับคนของนิสสันที่แอบแง้มแผนการในอนาคตที่จะทำให้ตลาดรถของไทยมีสีสันอีกครั้งกับชื่อของ “นิสสัน จู้ค!” ที่มีแผนจะเข้ามาประกอบในประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง
จู้ค (Juke) คืออะไร? ชื่อนี้ไม่คุ้นหูสำหรับคนไทยเอาซะเลย แน่นอนเพราะว่านี่คือรถในตระกูลล่าสุดที่เรียกเสียงฮือฮามาแล้วจากในยุโรป พัฒนาขึ้นมาจากรถต้นแบบสุดซ่าส์ นิสสัน คาซานา (Nissan Qazana) เป็นรถขนาดย่อมในระดับ B เซ็คเมนท์ หรือว่ากันให้เข้าใจง่ายๆก็คือระดับเดียวกับ ยาริส แจ๊ส นั่นเอง แต่บังเอิญว่า จู้ค นั้นไม่ได้เป็นรถบ้านๆแต่ฉีกแนวเป็น รถในสไตล์ เอสยูวี ที่โฉบเฉี่ยวไฉไลเอาใจวัยรุ่นซะมากๆ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด1.6 กับการออกแบบที่ สดใหม่ เรียกว่าวัยโจ๋ทั้งหลายต้องคลั่ง! กับราคาที่ได้ยินมาว่า ไม่เกินล้านแน่นอน อ้วนซ่าได้ยินเข้าถึงกับกลืนน้ำลายเอื้อกใหญ่ เพราะมันยั่วยวนความคิดเอามากๆ ส่วนรายละเอียดนั้นไว้ใกล้ๆจะเปิดเผยมากกว่านี้จะเหมาะสมกว่า
ท่านที่ยังหารถที่โดนใจไม่ได้ในชั่วโมงนี้ รออีกสักปีก็ไม่สายที่จะยลโฉมลูกบ้าเที่ยวล่าสุดของนิสสัน เพราะอ้วนซ่า ต่อคิวซื้อทันทีที่เปิดตัวแน่นอนขอรับ
ปล. สำหรับท่านที่ซื้อมาร์ชไปแล้วแต่อยากหาแนวทางแต่งให้หล่อขึ้น อ้วนซ่าขอแนะนำแนวทางของ “เฟียท 500 อบาร์ธ” (Fiat 500 Abarth) ด้วยการนำเอา มาร์ช สีขาวมาคาดสีข้างด้วยแถบแดง แล้วเปลี่ยนสีกระจกข้างเป็นสีแดง พร้อมกับแม็กลายฟินแบบรถอิตาเลียนตบท้ายด้วยการโหลดนิดๆ บอกตามตรงว่า “จิ๊กโก๋” และ “โดนใจวัยซ่าส์” จริงๆไม่ได้โม้!

ไม่มีความคิดเห็น: