วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ฉลาม(ไม่)บุก!






สวัสดีวันอาทิตย์กันอีกครั้งกับ อ้วนซ่า แอบซิ่ง เจ้าเก่านะขอรับ เชื่อว่าผู้อ่านของอ้วนซ่า หลายๆท่านคงได้ไปเยี่ยมเยือนงานมหกรรมยานยนต์ 2009 กันมา และน่าจะได้มีโอกาสยลโฉม หรือทดลองขับ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ กันไปบ้างแล้ว เผลอๆอาจจะวางเงินจองกันไปเสียแล้วด้วยซ้ำ เพราะว่ากันตามตรงด้วยบุคลิกการออกแบบที่ดูคมเฉียบ ในสไตล์ “หน้าฉลาม” ของรถรุ่นนี้มันกระตุ้นต่อมอยากของผู้บริโภคได้ชงัดนัก แม้กระทั่งอ้วนซ่าเองยังต้องแอบเหลียวมองอยู่บ่อยๆเวลาเห็นเจ้าหน้าฉลามวิ่งอยู่บนท้องถนน
มิตซูบิชิเองก็รู้ดีว่า ดีไซน์แบบหน้าฉลามของตนนั้นมา “ถูกทาง” เพราะนอกจากหล่อบาดตา โดนใจทั้งหญิงสาวชายหนุ่มแล้ว ยังมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนรถยี่ห้ออื่นๆ ก็เลยถือโอกาสถ่ายทอดพันธุกรรม “โหด” ของฉลามร้ายไปสู่รถรุ่นอื่นๆในแบบ “ไมเนอร์เชนจ์” กันเป็นรุ่นๆไป ไม่ว่าจะเป็น เอสยูวี ที่เน้นสมถรรนะการขับขี่อย่าง เอาท์แลนเดอร์ (Outlander) ที่วางตำแหน่งทางการตลาดในระดับเดียวกับ ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ (Subaru Forester) เอาท์แลนเดอร์นั้นแต่เดิมก็เป็นรถที่ขับขี่ได้ดี หน้าตาหล่อเหลาพอประมาณ แต่กลับไม่ค่อยมีใครจำหน้าได้ แต่พอเอาหน้าฉลามใส่เข้าไปก็เปลี่ยนจากรถที่เคยไม่มีใครจำหน้าได้ไปเป็น ฉลามเสือทางฝุ่น ที่น่าเกรงขามได้ทันที หรือ เจ้าม้าหนุ่ม สปอร์ตคอมแพ็คที่แฟนๆชาวไทยน้อยคนนักจะได้สัมผัสอย่าง มิตซูบิชิ โคลท์ (Colt) คู่แข่งโดยตรงของ แจ๊ส ยาริส และ มาสด้า 2 ที่พอเอาหน้าฉลามใส่ไปปั้บ เจ้า โคลท์ก็หล่อแบบไม่เกรงใจใครเอากันได้ง่ายๆ เรียกได้ว่าหากเจอกันมีหวังเจ้าสามคันนี้มีเสียวท้องน้อยไปตามๆกัน
และหลังจากที่ได้รับการแปลงโฉมเป็น ฉลามน้อย ฉลามใหญ่ กันไป มิตซูบิชิก็ขอปล่อยของดี “อีกรอบ” ในชื่อของ มิตซูบิชิ อาร์วีอาร์ (RVR) เอสยูวี ขนาดกระทัดรัด ที่วางตัวไว้ในขนาดที่ย่อมกว่า เอสยูวี ที่เรารู้จักกันทั่วๆไปอีกนิด ด้วยความยาวของตัวถังเพียง 4.3 เมตร สั้นกว่า เอาท์แลนเดอร์ กว่า 365 มิลลิเมตร และมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดย่อมๆ 1.8 ลิตร ที่มิตซูบิชิแจ้งว่า อาร์วีอาร์ นั้นจะวางจำหน่ายในหลายๆทวีป อาทิ อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเซีย แต่ไม่รู้ว่าแจ่มๆจี้ดๆ แบบนี้จะมีโอกาสตกถึงมือชาวไทยเมื่อไร หรือบางทีก็อาจจะเป็นเพียงฝันค้าง เพราะตัวอย่างก็เห็นกันมาแล้วบ้างกับ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ ที่ปล่อยให้เราชะเง้อชะแหง่งคอยมาเกือบ 3 ปี หลายๆคนก็เปลี่ยนใจหันไปคบกับรถยี่ห้ออื่นกันไปแล้ว
เห็นกันแบบนี้แล้วก็นึกน้อยใจนะครับ เพราะรถยนต์ยุคใหม่ของค่ายตราเพชร มิตซูบิชิ เค้าได้ใจจริงๆ แต่เหมือนผู้บริหารเค้านอกจากจะติดปัญหาทุนทรัพย์ที่ทำให้ไม่สามารถผลิตรถได้หลายรุ่นแล้วก็ดูจะใจไม่ค่อยถึง ทำให้พวกเราคนบ้ารถได้แต่น้ำลายยืดเหนียวกันไปก่อน ฝันกลางวันไม่รู้กี่รอบจะได้เห็นตัวจริงกันบ้างหรือไม่ก็ได้แต่ลุ้นกันไป แต่สำหรับอ้วนซ่าแล้ว รักจริง รอได้ครับ!

ไม่มีความคิดเห็น: