วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

KTM อัศวินสีส้มแห่งโลกจักรยานยนต์




สวัสดีวันอาทิตย์ที่ความสงบกลับคืนมาสู่ผืนแผ่นดินไทยอีกครั้งกับผมคนเดิม อ้วนซ่าแอบซิ่ง เห็นจั่วหัวแบบนี้คอบอลคงจะบอกว่า ฮั่นแน่จะพาไปบอลโลกรึเปล่า อ่ะๆช้าก่อนอย่าพึ่งเข้าใจผิด อ้วนซ่าไม่ได้จะพูดถึงทีมฟุตบอลฮอลแลนด์ แต่อ้วนซ่าหมายความถึง อัศวินสีส้ม ที่ร้อนแรงแห่งโลกจักรยานยนต์ทางฝุ่น KTM Motorcycle แห่งออสเตรียขอรับ

KTM คือใคร? หลายๆท่านถ้าไม่ได้เป็นสิงห์นักบิดที่นิยมทางฝุ่นก็อาจจะไม่คุ้นหู เพราะสิงห์นักบิดชาวไทยดูจะคุ้นเคยกับค่ายญี่ปุ่น หรือถ้าเป็นค่ายของฝรั่งก็ดูจะคุ้นเคยกันอยู่ไม่กี่แบรนด์อย่าง ฮาเล่ย์-เดวิดสัน ไทรอัมพ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู หรือ ดูคาตี้ เท่านั้น แต่เมื่อไม่นานนี้อ้วนซ่าได้เห็น จักรยานยนต์สไตล์โมตาดสีส้ม วิ่งอยู่แถวบ้านก็เลยนึกขึ้นได้ว่า เฮ้ยจริงๆของฝรั่งก็มีอีกแบรนด์ที่เจ๋งจนน่าเอามาพูดถึงเหมือนกันนี่ ซึ่งก็แน่นอนครับว่า เจ้าสีส้มคันนั้นก็คือ KTM นั่นเอง

ทำไมต้องKTM สีส้ม? สีส้ม นั้นเป็นสีเอกลักษณ์ของทีมแข่งของ KTM และก็โดดเด่นเอามากๆ จนเผลอคิดไปว่า KTM มาจากฮอลแลนด์ได้เหมือนกัน สีส้มนั้นเตะตาเสียจนส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเลือกสีส้มเหมือนเป็นสีบังคับ เหมือนซื้อคาวาซากิก็เอาสีเขียว ซื้อดูคาตี้ก็เอาสีแดง ยังไงยังงั้น

จักรยานยนต์ที่ KTM ผลิต(ผลิตเองแทบจะทุกส่วนซะด้วย)นั้นก็ไม่ได้ทำแค่วิบากทางฝุ่นเท่านั้น รถประเภทสิงห์ทางเรียบ หรือกระทั่งรถยนต์สปอร์ตที่โด่งดังอย่างรุ่น KTM X-BOW แกก็ทำ(น่าดีใจว่า ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ไฮเทคของมัน ถูกผลิตและส่งออกไปจากเมืองไทยนี่แหละ) แต่จากที่ KTM เป็นบริษัทเล็ก จึงนั้นมุ่งมั่นที่จะสร้างความชำนาญเฉพาะทาง ไม่ได้จับทุกตลาด ดังนั้นจึงเลือกเฉพาะในการการแข่งขันทางฝุ่นที่ไม่ได้ต้องการทุนทรัพย์มหาศาลก็พอจะแข่งขันกับมหาอำนาจสองล้อจากแดนปลาดิบได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะพบว่า KTM เองก็มีรถทางฝุ่นประเภทต่างๆซอยรุ่นออกมาให้เล่นเยอะจนน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นชนิด โมโตครอส (Motocross)แบบเบาๆที่จั้มพ์เนินได้มันส์, ครอสคันทรี่ (Cross Country) รุ่นใหญ่ที่ไม่หวั่นทุกสภาพถนน, เอ็นดูโร่ (Enduro) ที่โดดเด่นทั้งทางลื่นและทางเรียบ, ซุปเปอร์โมโต (Supermoto)หรือที่รู้จักกันดีในแบบที่เรียกว่า ซุปเปอร์โมตาด ( Super Motard)รถวิบากที่ใช้ดอกยางแบบ”ถนน” เรียกได้ว่า มีตั้งแต่ไลท์เวท เบาๆ ไปจนถึง เฮฟวี่เวท KTM มีมาพร้อม

และสำหรับท่านที่ชอบรถถนนที่แรงแบบก๋ากั่น KTM ก็มีแบบ “เน็คเก็ต” (Naked Bike) หรือแบบเปลือยๆ หมัดหนักตัวแสบอย่างรุ่น “ดุ้ค” ( KTM Duke) ให้เลือก จุดเด่นอีกประการหนึ่งของ KTM ก็คือ เครื่องยนต์ชนิดสูบโต! เครื่องของเขามีแค่แบบ 1 และ 2 สูบเท่านั้น แม้แต่เครื่องขนาด 1,200 ซีซีของรุ่นซุปเปอร์ไบค์ ก็ยังเป็นระบบ 2 สูบ ดังนั้นการันตีได้ว่า สไตล์การขับขี่ของค่าย KTM นั้นต้องหมัดหนักดุดัน!ไปด้วยแรงบิด ที่เหลือล้น

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสิงห์นักบิด “กระเป๋าตุง” รุ่นใหญ่ในบ้านเราอีกแบรนด์นะขอรับ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.ktm.com และอย่าลืมนะครับ เปิดไฟใส่หมวก เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและเพื่อนร่วมทางนะขอรับ

ไม่มีความคิดเห็น: